เปิดโลกธุรกิจขยายสู่ตลาดใหม่ งาน Hong Kong International Optical Fair

     เป็นประจำทุกปีกับงานแสดงแว่นตาระดับนานาชาติ Hong Kong International Optical Fair ซึ่งจัดโดยองค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง (HKTDC) โดยในปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 32 ระหว่างวันที่ 6 – 8 พฤศจิกายน 2024 ณ ศูนย์การประชุมและนิทรรศการฮ่องกง ( HKCEC )

      Hong Kong International Optical Fair นับเป็นเวทีแห่งโอกาสของประกอบการไทยที่จะขยายธุรกิจด้านแว่นตาสู่ตลาดโลก โดยมาพร้อมกับรูปแบบไฮบริด กล่าวคือเปิดให้เข้าชมทั้งในรูปแบบ on site และ online ผ่านทาง Click2Match ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มจับคู่ธุรกิจออนไลน์ที่เปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 30 ตุลาคมถึง 15 พฤศจิกายน เพื่ออำนวยความสะดวกและเพิ่มประสิทธิภาพให้กับผู้ค้า    

     สำหรับในปีนี้ ยังคงมีความยิ่งใหญ่ โดยมีผู้เข้าร่วมจัดแสดงกว่า 700 ราย และกลุ่มผู้จัดแสดงสินค้าพาวิลเลี่ยนจากหลากหลายประเทศ เช่น ญี่ปุ่น เกาหลี ไต้หวัน ผู้นำด้านการออกแบบและดีไซน์อีกมากมาย รวมถึงสมาคมผู้ผลิตอุปกรณ์ออปติกแห่งฮ่องกง (HKOMA) มากไปกว่านั้นกลุ่มผู้แสดงสินค้าพาวิลเลี่ยนจากประเทศจีนยังได้รวบรวมผู้แสดงสินค้าจากเมืองหยิงถานในมณฑลเจียงซี เมืองตันหยางในมณฑลเจียงซู และเมืองเซินเจิ้นในมณฑลกวางตุ้ง มาร่วมงานในครั้งนี้ด้วย

ไฮไลต์เด่นและโซนสำคัญๆ 

     สำหรับไฮไลต์ของงานคือการรวบรวมแบรนด์แว่นตาชื่อดังระดับโลกกว่า 200 แบรนด์ มาไว้ในโซน Brand Name Gallery เช่น ALLSAINTS, ANNE MARII, ANNA SUI, BOLON CLASSICO, HERMOSSA, MINIMA, MIZ Gold, SEROVA ST DUPONT, STEPPER, SUEEY.MattheW, Gold & Wood, MOREL, Natura, PARIM, PLUME PEOPLE LUV ME, REEBOK, ROSIE ALLAN, SCOTCH AND SODA, SOLANO, VR&VERGT and VIVIENNE WESTWOOD และอื่นๆอีกมากมาย

     นอกจากนี้ ยังมีการจัดโซนการจัดแสดงแว่นตาหลากหลายประเภท เช่น แว่นตาอัจฉริยะ, คอนเทคเลนส์และอุปกรณ์เสริมต่างๆ, โซนดีไซน์เนอร์, แว่นตาสำหรับการเล่นกีฬา, แว่นตาสำหรับเด็กและแว่นอ่านหนังสือ เลนส์ กรอบแว่นและชิ้นส่วน อุปกรณ์เสริมสำหรับแว่นตา เครื่องมือตรวจวินิจฉัย ตลอดจนเครื่องมือ อุปกรณ์และเครื่องจักรทางด้านสายตา

     ที่สำคัญในงานแสดงสินค้ายังมีการเปิดตัว "Scan2Match" ฟังก์ชันที่ช่วยให้สามารถเชื่อมต่อจากออฟไลน์สู่ออนไลน์ได้ โดยการใช้แอป HKTDC Marketplace ซึ่งผู้ซื้อสามารถสแกนรหัส QR ของผู้แสดงสินค้าเพื่อเข้าสู่หน้าผู้แสดงสินค้าที่ชื่นชอบ พร้อมดูข้อมูลผลิตภัณฑ์และพื้นที่ขายออนไลน์ พูดคุยกับผู้แสดงสินค้าแม้งานแสดงสินค้าสิ้นสุดลงเพื่อดำเนินการจัดหาและสั่งซื้อสินค้าต่อไป

กิจกรรมที่ไม่ควรพลาด

     กิจกรรมที่สำคัญที่ไม่ควรพลาดคือ Hong Kong International Optometric Symposium ครั้งที่ 22 ที่ HKTDC ร่วมกับสมาคมส่งเสริมวิชาการแว่นแห่งฮ่องกง และมหาวิทยาลัย Hong Kong Polytechnic จัดขึ้นในวันที่ 7 พฤศจิกายน 2024 ภายใต้หัวข้อ “Myopia – From Control to Prevention, Where are We Now?” โดยมีผู้เชี่ยวชาญระดับนานาชาติ 6 คนจากออสเตรเลีย เยอรมนี จีน และฮ่องกง มาร่วมหารือในส่วนของการวิจัยล่าสุดเกี่ยวกับการควบคุมและป้องกันสายตาสั้น

     นอกจากนี้ ยังมีงานประชุมสัมมนาที่น่าสนใจนอื่นๆ เช่น การประชุมสุดยอดด้านสุขภาพดวงตา งานสัมมนาเกี่ยวกับเทรนด์เทคโนโลยีแว่นตา และฟอรัมต่างๆ เพื่อให้ผู้ค้าได้รับข้อมูลของตลาดอย่างทันท่วงที

การแข่งขันออกแบบแว่นตา Be Bold”

     เพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรม HKTDC จึงได้ร่วมมือกับ HKOMA จัดการแข่งขันออกแบบแว่นตาครั้งที่ 24 ภายใต้หัวข้อ “Be Bold” โดยผลการแข่งขันจะประกาศในงาน Hong Kong International Optical Fair ผลงานที่ได้รับรางวัลและผลงานที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายจะถูกจัดแสดงที่ The Forum, Hall 1D เพื่อนำเสนอความคิดสร้างสรรค์อันเป็นเอกลักษณ์ของฮ่องกงให้ผู้ซื้อจากต่างประเทศได้รับชมอีกด้วย

     ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ HKTDC Bangkok Office หมายเลขโทรศัพท์ 02-3439000

 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: ENTREPRENEUR

ถอดบทเรียนความล้มเหลว สู่สูตรลับสร้างความสำเร็จ จาก พิชเยนทร์ หงส์ภักดี

ในบรรดาสินค้าอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เชื่อว่าชื่อของ Anitech คงเป็นหนึ่งในชื่อที่ถูกกล่าวถึงบ่อยๆ ไม่ว่าจะเป็น เมาส์ ปลั๊กไฟ วันนี้เราเลยชวนคุยกับ โธมัส-พิชเยนทร์ หงษ์ภักดี ถึงเบื้องหลังการพัฒนาสินค้า ที่มีทั้งความสำเร็จ ความล้มเหลว รวมถึงวิธีการมองหาสินค้าใหม่ๆ

พี่ไก่ วีคลีน สร้างยอดขายร้อยล้านแบบ Infinity ได้อย่างไร

จากจุดเริ่มต้นที่ตั้งใจจะใช้ช่อง TikTok อวดสุนัขทั้ง 17 ตัว ใครจะคิดว่าได้กลายมาเป็นช่องทางสร้างรายได้หลักร้อยล้านให้กับ กัญจน์รัตน์ ศักดิกรธนาศิริ หรือ พี่ไก่ เจ้าของ “วีแคร์ยู” และ “รัญจวน”

เมื่อทายาทโรงขนมกุยช่ายตลาดพลู พลิกโฉมธุรกิจ สร้างแบรนด์ Sooo Guichai จนขายได้วันละ 1,000 ลูก

ทำไมขนมกุยช่ายต้องสร้างแบรนด์? ที-กิตติคุณ กชกรจารุพงศ์  ทายาทรุ่นที่ 3 ของโรงขนมกุยช่ายตลาดพลู มองเห็นโอกาสอะไร จึงคิดสร้างแบรนด์ Sooo Guichai (โซกุยช่าย) กุยช่ายแป้งเปลือย เน้นไส้ แป้งน้อย จนปังขายได้ถึงพันลูกต่อวัน