รู้หน้าให้รู้ใจ 7 วิธีสังเกตโหงวเฮ้ง ดูคนให้เหมาะกับงาน

 

 

       รู้หรือไม่ว่า โหงวเฮ้งหรือการทำนายลักษณะของใบหน้ามีมายาวนานหลายพันปี ในสมัยก่อนใช้เพื่อทำนายชะตาชีวิตของคนว่าดีหรือไม่ดี อย่างเช่นในการเลือกฮ่องเต้ของจีน ก็จะเลือกจากโหงวเฮ้ง และในปัจจุบันบริษัทต่างๆ หรือธุรกิจเอสเอ็มอี ก็มีวิธีการคัดเลือกคนเข้าทำงานนอกจากจะทดสอบทางด้านความรู้ ความสามารถ และเรื่องของวิธีคิดแล้ว ยังมีเรื่องของโหงวเฮ้งเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย เพราะฉะนั้นโหงวเฮ้งจึงมีความสำคัญ

     วันนี้ทาง SME THAILAND ONLINE จะพามาดู 7 วิธี อ่านใบหน้า รู้หน้า รู้ใจ ลูกค้า คู่ค้า และหุ้นส่วนธุรกิจ ใบหน้าแบบไหนเป็นใบหน้าวาสนาดีตามหลักโหงวเฮ้ง จาก Master Alice อันธิกา ลิมปิอนันต์ชัย ซินแสยุคใหม่เข้าใจธุรกิจ กัน

7 ข้อโหงวเฮ้งวาสนาดี

1. ใบหน้าทรงกลม เป็นคนที่มีวาสนาดี บริหารคนเก่ง และมีความเป็นผู้นำ ถ้าคุณลองนึกถึงเจ้าสัวต่างหรือbusiness tycoon ที่ประสบความสำเร็จ จะมีใบหน้าหน้าที่แน่นกลม

2. หน้าผาก กว้างสี่นิ้วมือ เป็นคนที่ฉลาด คิดเชิงกลยุทธ์ วาสนาดี ส่วนคนหน้าผากแคบน้อยกว่าสีนิ้วมือ เป็นคนที่คิดเร็ว และมีความสามารถในแง่ของการลงมือทำ

3. จมูกทรงกระเทียม คือจมูกเจ้าทรัพย์ มีลักษณะตรงกลางกลมมน ปีกจมูกหนาและแน่น

4. ใบหูยาว เพราะใบหูยาวแสดงถึงอายุยืน และสุขภาพดี เพราะว่าการมีสุขภาพที่ดีก็หมายถึงความร่ำรวยที่แท้จริง แต่มีข้อแม้ก็คือ ใบหูนั้นๆ ต้องไม่มีจุดบกพร่อง ไม่มีตำหนิ

5. คางกลมมน อวบอูม มีเนื้อ ไม่แหลมเป็นกระดูก ไม่แบน เป็นคนที่วาสนาดี บารมีเด่น มีคนนับหน้าถือตา

6. ดวงตาเป็นประกาย จ้องมองสิ่งไหนก็สนใจในสิ่งนั้น ไม่ลอกแลกฝากเช็กตัวสะกดด้วยครับ เป็นคนที่มีวาสนาดี ประสบความสำเร็จ และมีโอกาสที่จะรุ่งเรืองได้

7. หว่างคิ้วกลมมน ดูมันเงา เป็นคุณลักษณะที่ดี เพราะว่าเป็นจุดพลังงานชีวิตที่สดชื่น

      และนี่คือ 7 โหวงเฮ้งวาสนาดี ในการดูลูกค้า คู่ค้า และหุ้นส่วนธุรกิจ แต่มันก็เป็นแค่ส่วนหนึ่งของการดูลักษณะของใบหน้าเท่านั้น ซึ่งอาจจะมีผล 10-15% ที่เหลือก็คือการมานะตน และลงมือทำ

ข้อมูลติดต่อ

Line : https://lin.ee/9LkybLZ

IG : https://instagram.com/masteraliceacademy

FB : https://www.facebook.com/masteralice888888/

Youtube : https://youtu.be/QONFE8pNCK0

Website : www.masteralice.com

 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: ENTREPRENEUR

กว่าจะเป็น สุขกับป๊อกกี้ ร้านลับ ชื่อเท่ เมืองสัตหีบ ที่ใครมาก็ต้องได้ความสุขกลับไป

“สุขกับป๊อกกี้” คาเฟ่ & ร้านอาหารชื่อแปลกหู อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ที่แค่ฟังก็รู้ว่าต้องเป็นพื้นที่แห่งความสุข

บ้านอยู่ดีมีความสุข เกาะสีชัง กับแนวคิดทำธุรกิจให้มีขยะน้อยที่สุด

เราไม่สามารถลดขยะให้เป็นศูนย์ได้ แต่สามารถลดให้น้อยลงได้ แค่ลองตั้ง Mindset ค่อยๆ ลงมือทำไปทีละนิด ไม่ว่าใครก็ทำได้ เหมือนกับ “บ้านอยู่ดีมีความสุข” ที่พักเล็กน่ารักบนเกาะสีชัง จ.ชลบุรี ที่เริ่มต้นทำจากจุดเล็กๆ ไปทีละอย่าง

บ้านๆ น่านๆ ตำนานที่พัก+ห้องสมุด รายแรกของไทย ใช้สิ่งที่รักต่อยอดธุรกิจโตกว่าทศวรรษ

เพราะความรู้ ความบันเทิง ความรื่นรมย์ไม่ได้อยู่แค่ในหนังสือ แต่มันอยู่ในชีวิตเราทุกรูปแบบ นี่คือ เหตุผลที่ทำให้ "ชโลมใจ ชยพันธนาการ" (ครูต้อม) อดีตครูสอนวิชาภาษาไทยผันตัวมาเป็นเจ้าของที่พัก “บ้านๆ น่านๆ” ที่มีจุดขาย คือ มีห้องสมุดไว้สำหรับหนอนหนังสือเป็นรายแรกของไทย