เปิดตำนานร้านขายเนื้อประเทศญี่ปุ่น อร่อยจนลูกค้ายอมจองคิวรอนานถึง 30 ปี

 

 

     คุณเคยรออาหารนานที่สุดแค่ไหน?

     เชื่อไหมว่ามีร้านหนึ่งที่ลูกค้ายอมรอ 30 ปี คือ ร้านขายเนื้อในตำนานที่ทากาซาโงะ ประเทศญี่ปุ่น ถูกขนานนามว่าทำโครเกต์เนื้อโกเบอร่อยจนผู้คนยอมรอหลายปีเพื่อลองกิน มาดูว่าทำไม

     Meat & Delicatessen Asahiya ร้านขายเนื้อยอดฮิตในทากาซาโกะ จังหวัดเฮียวโงะของญี่ปุ่น ซึ่งร้านนี้เปิดขายคร็อกเก้เนื้อตั้งแต่ปี 1918 ถ้านับถึงปัจจุบันประมาณ 104 ปี ไม่แปลกที่เป็นร้านยอดฮิต แต่สิ่งที่พิเศษไปกว่านั้นคือ ตอนนี้สำหรับใครที่ต้องการลองคร็อกเก้ที่ดีที่สุดที่ของอาซาฮิยะ คุณจะต้องต่อแถวรอ เพราะว่าคร็อกเก้เนื้อโกเบเป็นที่ต้องการอย่างมาก จนผู้คนต้องรอหลายปีกว่าจะได้กิน

     คร็อกเก้เนื้อโกเบของอาซาฮิยะเป็นอาหารสุดแสนอร่อยที่รู้จักกันดีในหมู่นักชิมชาวญี่ปุ่น แต่ความพิเศษเฉพาะตัวของอาซาฮิยะกลับกลายเป็นจุดสนใจอีกครั้ง โดยมีผู้ใช้งาน Twitter ได้ทวีตสิ่งที่น่าสนใจเมื่อเร็วๆ เมื่อวันที่ 28 เมษายน และได้ประกาศว่าในที่สุดเขาก็ได้รับโคร็อกเกะเนื้อโกเบจากร้าน Meat & Delicatessen Asahiya 9 ปีหลังจากที่เขาได้สั่งไปแล้ว

     งานนี้ทำเอาคนบนโลกออนไลน์รู้สึกทึ่งกับการทวิตของ @hayasino เป็นอย่างมาก และได้มีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งก็ได้ตอบกลับมาว่าเขาจะได้ทานคร็อกเก้เนื้อโกเบในปี 2052 มันอาจจะฟังกูเกินจริง แต่มันเป็นเรื่องจริงนะทุกคน ผู้ใช้รายนั้นเขาบอกว่าเขาได้รับแจ้งเตือนจากเว็บไซต์ของอาซาฮิยะว่าเขาต้องรอคร็อกเก้เนื้อโกเบประมาณ 30 ปี

รอนานขนาดนี้ ราคาเท่าไหร่กันนะ

      จริงๆ แล้วมันไม่แพงเมื่อเทียบกับอาหารทั่วไป ซึ่งคร็อกเก้เนื้อโกเบ 5 ชิ้น ขายอยู่ที่ราคา 2700 เยน ตีเป็นเงินไทยก็ประมาณ 700 กว่าบาท ราคาไม่แพงเลย แต่สิ่งที่แพงกว่าราคาคือเวลารอที่จะได้กิน

     จากในเว็บไซต์ของ Meat & Delicatessen Asahiya บอกว่าการทำคร็อกเก้มีกรรมวิธีการทำที่ยาก เนื่องจากใช้เนื้อโกเบที่ดีที่สุดและหายากที่สุดเท่านั้น ดังนั้นทำให้ร้านทำได้เพียง 200 ชิ้นต่อวัน ซึ่งตอนนี้มีรายการสั่งซื้อจนต้องรอคิวยาวไปจนถึง 30 ปี

     ดีที่อาซาฮิยะมีอาหารอร่อยมากมาย รวมทั้งคร็อกเก้เนื้อที่คนบอกว่าต้องห้ามพลาด แต่ถ้าคุณต้องการสิ่งที่ดีที่สุดจากร้านขายเนื้อในตำนาน คุณจะต้องรอ

     เป็นเพราะคุณภาพและรสชาติของอาหารทำให้ร้านนี้อยู่นานและคนยอมที่จะรอ

 

ที่มา : https://www.odditycentral.com/foods/japanese-butcher-shop-makes-people-wait-years-for-its-delicious-beef-croquettes.html

 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: ENTREPRENEUR

ทำธุรกิจซัก-รีด ยังไงให้มีรายได้สาขาละแสน ล้วงความลับกับเจ้าของแบรนด์ ตั้งใจซัก

หนึ่งในธุรกิจที่ขึ้นชื่อว่าเป็น “เสือนอนกิน” นั้นต้องมีธุรกิจเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญติดในลิสต์เป็นอันดับต้นๆ ทำให้ธุรกิจนี้เติบโตเป็นพิเศษโดยเฉพาะในช่วงโควิดที่ผ่านมา มีผู้ประกอบการที่สนใจเปิดธุรกิจนี้มากมาย แต่ถึงแม้จะเป็นธุรกิจเสือนอนกิน ใช่ว่าทุกคนจะเป็นเสือที่ได้กินธุรกิจนี้ง่ายๆ

Erabica Coffee ผู้ปักหมุด กาแฟน่าน ให้เป็นที่รู้จักระดับประเทศ

นี่คือสองสามีภรรยา ที่อยากมาใช้ชีวิตบั้นปลายที่น่าน คิดสร้างแบรนด์กาแฟของตัวเองขึ้นมาในชื่อ Erabica (เอราบิก้า) กลายเป็นการยกระดับกาแฟน่านเป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น

HEH ร้านอาหารย่านภูเก็ต เชฟใช้เวลาในครัวให้เหมือนอยู่ในสนามแข่ง ไม่อยากเป็นแค่ Just Another Restaurant

“HEH (เห)” ร้านอาหารสไตล์  Australian Contemporary กลางเมืองภูเก็ต สร้างเมนูอาหารให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพราะไม่อยากเป็นเพียง แค่ร้านอาหารร้านหนึ่ง