(มีคลิป) เล่าเรื่องยังไงให้ทำเงินล้าน ในแบบฉบับ “บ้านกูเอง”

TEXT : กองบรรณาธิการ

 

         ยอดคนติดตาม Facebook กว่า 1.1 ล้านคน และใน YouTube อีกกว่า 1.1 แสนคน

 

         คงจะพอบอกได้แล้วว่าการเล่าเรื่องแบรนด์สินค้าต่างๆ ในสไตล์ของ “นอท” สัณหณัฐ ทิราชีพ ซึ่งเป็นเนื้อหากว่า 90 เปอร์เซ็นต์ของเพจ บ้านกูเอง ที่มียอดผู้ติดตามกว่าหลักล้านคน เป็นที่ยอมรับจากลูกเพจ ซึ่งก็คือ เหล่าผู้บริโภคที่ต้องกินต้องใช้สินค้าทั่วไปได้มากน้อยแค่ไหน

 

          จากสไตล์การเล่าเรื่องที่เป็นเอกลักษณ์ ถึงแม้จะฮาร์ดเซลล์ แต่ก็มีเนื้อหาสนุกและมุกตลกตบท้าย ทำให้ถึงแม้จะรู้ว่าขายของ แต่หลายคนก็ “ยินดี” อ่าน เพราะรู้ว่า นี่คือ การขายอย่างสร้างสรรค์ที่สร้างความบันเทิงให้กับพวกเขาได้ เมื่อลูกค้ามีความสุข แบรนด์ก็สุขใจ จึงไม่แปลกใจเลยว่าเพราะเหตุใดในแต่ละสัปดาห์จะมีแบรนด์สินค้ารอต่อคิว เพื่อให้เขาทำการสื่อสารกับลูกค้าให้

 

         ตั้งเพจมาแล้ว 3 ปี ทำ Ads ไปแล้วกว่า 700 ตัว คงไม่ใช่ตัวเลขน้อยๆ ที่ใครก็ทำได้ และต่อไปนี้ คือ การเปิดเผยเคล็ดลับการเป็นนักเล่าเรื่องแบบฉบับเพจบ้านกูเองที่ใครได้เห็นเป็นต้องอดอมยิ้มไม่ได้ แถมยังสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ด้วย

 

          นี่คือแชนเนลของวัยรุ่นไทยบ้าพลังที่สุดคนหนึ่งที่มีเนื้อหาแสนจะแหวกแนวแถมยังตลกเป็นบ้า แต่ท่ามกลางเสียงหัวเราะ ยังมีอีกหลายเรื่องที่ชาวเน็ตไม่รู้ ทั้งเบื้องหลังไอเดียวิธีคิดคอนเทนต์ของเขาและตัวตนจริงๆ ของนอท

 

 

 

www.smethailandclub.com

ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: ENTREPRENEUR

HEH ร้านอาหารย่านภูเก็ต เชฟใช้เวลาในครัวให้เหมือนอยู่ในสนามแข่ง ไม่อยากเป็นแค่ Just Another Restaurant

“HEH (เห)” ร้านอาหารสไตล์  Australian Contemporary กลางเมืองภูเก็ต สร้างเมนูอาหารให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพราะไม่อยากเป็นเพียง แค่ร้านอาหารร้านหนึ่ง

จงปังนมสด ร้านดังแห่งสุราษฎร์ธานี แจ้งเกิดเพราะแบรนด์ดิ้ง และไอเดียทำคอนเทนต์จนเป็นไวรัล

"จงปังนมสด" ร้านดังเมืองสุราษฎร์ธานี ที่กำลังโด่งเป็นไวรัลขณะนี้ จากคลิปตัดต่อที่นำเสียงของเจ้าของเจ้าของร้านขนมปังชื่อดังย่านกทม. อย่าง "มนต์นมสด" มาเป็นแรงบันดาลใจในการทำธุรกิจ