ชาตยา สุพรรณพงศ์ เผยเทคนิค สูตรลับสร้างพาร์ตเนอร์ เพราะธุรกิจเดินคนเดียวไม่ได้ (มีคลิป)




          “เพราะไม่มีบริษัทไหนที่ทำงานได้ด้วยตัวเองคนเดียว ทุกคนต้องมี Partner คนเล็กๆ หลายคนร่วมกันก็มีพลังมหาศาล”


         นี่คือ คำกล่าวที่ ชาตยา สุพรรณพงศ์ Chief Engagement Officer บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด ได้เกริ่นไว้ถึงความสำคัญของการมีพาร์ตเนอร์หรือเพื่อนคู่คิดทางธุรกิจ ซึ่งเป็นหนึ่งในหัวใจสำคัญของการทำธุรกิจที่เธอเองได้นำมาใช้บริหารจัดการธุรกิจให้เติบโตก้าวหน้าและแข็งแกร่งมากขึ้นกว่าเดิม
 

          โดยชาตยามองว่าปัจจัยสำคัญของการเลือกพาร์ตเนอร์ที่ดีมาร่วมทำธุรกิจมีอยู่ด้วยกัน 3 ข้อ ได้แก่
 

  • Competency เลือกคนที่มีความเก่งในด้านของตัวเอง

 

  • Chemistry เลือกคนที่มีเคมีเข้ากันได้

 

  • Trust มีความไว้เนื้อเชื่อใจซึ่งกันและกัน

 

          คำว่า “พาร์ตเนอร์” มีความหมายเป็นมากกว่าคำว่า Vendor หรือ Supplier แต่คือ การขับเคลื่อนธุรกิจไปด้วยกัน ซึ่งคนเล็กๆ หลายคนร่วมกันก็ทำให้มีพลังมหาศาลได้ เปรียบเหมือนการเป็นเหาฉลาม ซึ่งแม้จะมีขนาดเล็กกว่าฉลามมาก แต่ก็สามารถช่วยเหลือเกื้อกูลกันทำให้รอดและเติบโตไปพร้อมกันได้ ไม่ว่าพาร์ตเนอร์นั้นจะมีขนาดเล็กกว่า ขนาดใกล้เคียงกัน หรือใหญ่กว่าก็ตาม


          โดยที่ผ่านมานั้นฟู้ดแพชชั่นมีการจับมือร่วมกับพาร์ตเนอร์ธุรกิจที่หลากหลาย อาทิ เสื้อผ้าแบรนด์ห่านคู่, โรลเลอร์ โคสเตอร์, แสนสิริ, After you, KCG, TUF, TGM, เบทาโกร เป็นต้น


IFrame


 
 
www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: ENTREPRENEUR

ทำธุรกิจซัก-รีด ยังไงให้มีรายได้สาขาละแสน ล้วงความลับกับเจ้าของแบรนด์ ตั้งใจซัก

หนึ่งในธุรกิจที่ขึ้นชื่อว่าเป็น “เสือนอนกิน” นั้นต้องมีธุรกิจเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญติดในลิสต์เป็นอันดับต้นๆ ทำให้ธุรกิจนี้เติบโตเป็นพิเศษโดยเฉพาะในช่วงโควิดที่ผ่านมา มีผู้ประกอบการที่สนใจเปิดธุรกิจนี้มากมาย แต่ถึงแม้จะเป็นธุรกิจเสือนอนกิน ใช่ว่าทุกคนจะเป็นเสือที่ได้กินธุรกิจนี้ง่ายๆ

Erabica Coffee ผู้ปักหมุด กาแฟน่าน ให้เป็นที่รู้จักระดับประเทศ

นี่คือสองสามีภรรยา ที่อยากมาใช้ชีวิตบั้นปลายที่น่าน คิดสร้างแบรนด์กาแฟของตัวเองขึ้นมาในชื่อ Erabica (เอราบิก้า) กลายเป็นการยกระดับกาแฟน่านเป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น

HEH ร้านอาหารย่านภูเก็ต เชฟใช้เวลาในครัวให้เหมือนอยู่ในสนามแข่ง ไม่อยากเป็นแค่ Just Another Restaurant

“HEH (เห)” ร้านอาหารสไตล์  Australian Contemporary กลางเมืองภูเก็ต สร้างเมนูอาหารให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพราะไม่อยากเป็นเพียง แค่ร้านอาหารร้านหนึ่ง