มองไปข้างหน้า 7 ธุรกิจที่จะคว้าโอกาสทำกำไรได้ในปี 2022

               


        ปี 2564 กำลังจะจบลงและเริ่มต้นปี 2565 พร้อมกับความคาดหวังสถานการณ์ทางธุรกิจที่ดีขึ้น บอกได้เลยว่า ถ้าคุณอยู่ใน 7 ธุรกิจเตรียมดีใจได้เลย เพราะนี่เป็นธุรกิจที่ผู้บริโภคมองหา และมีแนวโน้มจะเติบโตได้ดีในปี 2565 และอีกหลายปีต่อจากนี้
               


 

  • Internet of Things (IoT)

 

          ในเมื่อในตอนนี้ผู้คนส่วนใหญ่มีโทรศัพท์มือถืออยู่ในมือแล้วและมันก็ทำอะไรได้มากมาย การเชื่อมต่อมันเข้ากับอุปกรณ์ต่างๆ รอบตัวจึงเป็นเรื่องที่ผู้บริโภคต้องการเป็นอย่างยิ่ง ดังนั้น ธุรกิจที่เกี่ยวกับ IoT จึงเป็นธุรกิจที่จะดึงเงินจากกระเป๋าลูกค้าได้มากที่สุด



 

  • ธุรกิจตัดเย็บเสื้อผ้า

 

          ธุรกิจแฟชั่นเป็นการเริ่มต้นที่ง่ายที่สุดสำหรับใครก็ตามที่อยากจะลุกขึ้นมาสร้างธุรกิจ แต่ผู้บริโภคปัจจุบันไม่ชอบซื้อเสื้อผ้าโหลๆ แต่ต้องการสไตล์และความแตกต่าง ดังนั้น หากออกแบบ ตัดเย็บ และทำแบรนด์ของตัวเอง จึงได้รับความนิยมมากกว่าการซื้อมาแล้วขายไป
 

  • การผลิตเครื่องสำอาง

 

        ในยุคของสกินแคร์ที่คนส่วนใหญ่กังวลเรื่องผิวของตัวเองมากว่าจะคงความอ่อนเยาว์และมีสุขภาพดีได้อย่างไร และเปิดใจให้กับแบรนด์เล็กๆ ที่เข้าใจพวกเขามากขึ้น จึงเป็นโอกาสของผู้ผลิตเครื่องสำอางและสกินแคร์





  • ยิมหรือฟิตเนส

 

        คนสมัยนี้เอาจริงเอาจังกับการออกกำลังกาย ทุก 2 ใน 3 คนเข้าฟิตเนสหรือยิม ผู้คนต้องการทำตัวเองให้สอดคล้องกับมาตรฐานความงามในโซเชียลมีเดีย


 

  • ธุรกิจอาหาร

 

         ไม่ว่าจะเศร้า เหงาหรือโกรธ สิ่งหนึ่งที่ทำให้รู้สึกดีได้เสมอคืออาหารอร่อยๆ ดังนั้น ไม่ว่ายุคสมัยไหน ร้านอาหารก็ยังคงเป็นธุรกิจที่สามารถทำกำไรได้เสมอ
 

  • พัฒนาแอปพลิเคชัน

 

         การพัฒนาแอปพลิเคชันกำลังมุ่งเน้นไปที่ผู้บริโภคเด็กๆ เพราะพวกเขากำลังเริ่มมีสมาร์ทโฟน โดยเฉพาะแอปเกม



 

  • นักวางแผนกิจกรรม (Event Planner)

 

         หลังจากว่างเว้นจากกิจกรรมมาถึง 2 ปี ผู้วางแผนจัดงานกิจกรรม หรือ ออแกไนเซอร์จะกลับมาเฟื่องฟูอีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นปาร์ตี้ในสำนักงาน ปาร์ตี้วันเกิด หรืออีเวนต์ของแบรนด์ต่างๆ ผู้คนกำลังโหยหาความสนุกสนานและการพบปะกัน
 
 
 
 
www.smethailanclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: ENTREPRENEUR

กว่าจะเป็น สุขกับป๊อกกี้ ร้านลับ ชื่อเท่ เมืองสัตหีบ ที่ใครมาก็ต้องได้ความสุขกลับไป

“สุขกับป๊อกกี้” คาเฟ่ & ร้านอาหารชื่อแปลกหู อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ที่แค่ฟังก็รู้ว่าต้องเป็นพื้นที่แห่งความสุข

บ้านอยู่ดีมีความสุข เกาะสีชัง กับแนวคิดทำธุรกิจให้มีขยะน้อยที่สุด

เราไม่สามารถลดขยะให้เป็นศูนย์ได้ แต่สามารถลดให้น้อยลงได้ แค่ลองตั้ง Mindset ค่อยๆ ลงมือทำไปทีละนิด ไม่ว่าใครก็ทำได้ เหมือนกับ “บ้านอยู่ดีมีความสุข” ที่พักเล็กน่ารักบนเกาะสีชัง จ.ชลบุรี ที่เริ่มต้นทำจากจุดเล็กๆ ไปทีละอย่าง

บ้านๆ น่านๆ ตำนานที่พัก+ห้องสมุด รายแรกของไทย ใช้สิ่งที่รักต่อยอดธุรกิจโตกว่าทศวรรษ

เพราะความรู้ ความบันเทิง ความรื่นรมย์ไม่ได้อยู่แค่ในหนังสือ แต่มันอยู่ในชีวิตเราทุกรูปแบบ นี่คือ เหตุผลที่ทำให้ "ชโลมใจ ชยพันธนาการ" (ครูต้อม) อดีตครูสอนวิชาภาษาไทยผันตัวมาเป็นเจ้าของที่พัก “บ้านๆ น่านๆ” ที่มีจุดขาย คือ มีห้องสมุดไว้สำหรับหนอนหนังสือเป็นรายแรกของไทย