เปิดโมเดลธุรกิจใหม่ Qualy ช่วยแบรนด์สินค้าดีไซน์ไทย ทำตลาดต่างประเทศ



 

     บริษัท นิว อาไรวา จำกัด ได้เปิดดำเนินธุรกิจมากว่า 14 ปี โดยมี ทศพล ศุภเมธีกูลวัฒน์ ทำหน้าที่ดูแลด้านการตลาดและสร้างแบรนด์ให้กับสินค้ามีดีไซน์ ประเภทสินค้าของใช้ของตกแต่งบ้าน โดยเริ่มต้นมาจากเฮาส์แบรนด์ของตัวเองก่อน คือ แบรนด์ Qualy ซึ่งสามารถเติบโต กระจายสินค้าไปในตลาดโลกได้มากถึง 50 ประเทศทั่วโลก ด้วยการทำการตลาดผ่านงานแสดงสินค้าในประเทศต่างๆ และผ่านไปยังร้านค้าดีไซน์ที่กระจายอยู่ตามพิพิธภัณฑ์ ห้างสรรพสินค้า แหล่งท่องเที่ยว ฯลฯ ในประเทศนั้นๆ ด้วย





     จากการสั่งสมประสบการณ์ดังกล่าว ได้ถูกนำมาพัฒนาเป็นโมเดลการตลาดรูปแบบใหม่ที่คิดขึ้น จนไปเข้าตาคณะกรรมการในการประกวด SME Thailand Inno Awards 2017 ในมิติโดดเด่นด้านการตลาด เนื่องจากโมเดลการตลาดรูปแบบนี้ เกิดจากการนำความถนัด ความเชี่ยวชาญของตัวเองในการทำการตลาดต่างประเทศที่มีมากว่า 14 ปี มาสร้างให้เกิดโอกาสทางธุรกิจ จากแทนที่จะทำตลาดเฉพาะแบรนด์ Qualy อย่างเดียว ก็ผันตัวเองสู่การเป็นตัวแทนจัดจำหน่ายและทำตลาดให้กับผู้ประกอบการหรือเจ้าของแบรนด์สินค้าดีไซน์ที่สนใจอยากเปิดตลาดต่างประเทศ โดยการใช้เครือข่าย ช่องทางการจำหน่ายที่มี





     ทั้งนี้ จะมีการคัดเลือกแบรนด์ที่คิดว่าเหมาะสมกับตลาดที่มีอยู่ เพื่อทำตลาดไปด้วยกัน วิธีการนี้นอกจากจะช่วยเพิ่มรายได้ให้กับบริษัทแล้ว ยังสามารถช่วยผู้ประกอบการรายเล็กๆ ให้สามารถเติบโตในตลาดโลกได้ ด้วยค่าใช้จ่ายที่ถูกลง จากการรวบรวมหลายแบรนด์เข้าไว้ด้วยกัน และการลดปัญหาอุปสรรคจากขั้นตอนที่ยุ่งยากในการส่งออกสินค้า ซึ่งการให้บริการของบริษัท นิว อาไรวา จำกัด เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่การทำโลจิสติกส์ จากเมืองไทยจนไปถึงท่าเรือต่างประเทศ บริการโกดังเก็บสินค้าไปจนถึงการติดตามการเก็บเงินจากลูกค้า และส่งมอบสินค้าให้ถึงมือลูกค้าด้วย





     ปัจจุบันบริษัทได้ก่อตั้งบริษัทลูกขึ้นมาอีกแห่งหนึ่งในประเทศเนเธอร์แลนด์ ชื่อว่า QUALY & CO B.V. เพื่อทำหน้าที่เป็นศูนย์กระจายสินค้า โดยอนาคตต่อไปนั้นจะไม่ใช่เพียงการนำสินค้าไทยออกไปยังตลาดต่างประเทศอย่างเดียวเท่านั้น แต่จะเป็นสะพานเชื่อมต่อสินค้าแต่ละประเทศ จากผู้ขายสู่ผู้ซื้อให้สามารถเข้าถึงกันได้ง่ายขึ้นด้วย เช่น จากเอเชียไปยุโรป จากยุโรปไปอเมริกา จากอเมริกาข้ามมาขายยังจีน เป็นต้น โดยตั้งชื่อโมเดลนี้ว่า “The Bride” นั่นเอง



     การนำนวัตกรรมมาใช้สร้างโอกาสทางธุรกิจสำหรับบริษัท นิว อาไรวา จำกัด ไม่ได้เกิดขึ้นจากการสร้างสิ่งใหม่ แต่เกิดขึ้นจากการนำสิ่งที่มีอยู่แล้ว มาเรียบเรียงใหม่ และทำให้ง่ายขึ้น ซึ่งก็คือความเป็นผู้เชี่ยวชาญในการทำการตลาดต่างประเทศ โดยมองหาจุดบกพร่อง ข้อจำกัดของการทำตลาดต่างประเทศที่ผู้ประกอบการส่วนใหญ่มักประสบอยู่เสมอๆ แล้วนำมาแก้ไขปัญหา โดยการใช้จุดแข็งและความถนัดของตัวเองที่มี ซึ่งนอกจากจะสร้างโอกาสใหม่ๆ และเพิ่มช่องทางสร้างรายได้ให้กับธุรกิจแล้ว ยังจะเป็นตัวช่วยสำคัญให้แบรนด์ไทยเล็กๆ มีโอกาสชิมลางในตลาดโลกได้ง่ายขึ้นด้วย
 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: ENTREPRENEUR

กว่าจะเป็น สุขกับป๊อกกี้ ร้านลับ ชื่อเท่ เมืองสัตหีบ ที่ใครมาก็ต้องได้ความสุขกลับไป

“สุขกับป๊อกกี้” คาเฟ่ & ร้านอาหารชื่อแปลกหู อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ที่แค่ฟังก็รู้ว่าต้องเป็นพื้นที่แห่งความสุข

บ้านอยู่ดีมีความสุข เกาะสีชัง กับแนวคิดทำธุรกิจให้มีขยะน้อยที่สุด

เราไม่สามารถลดขยะให้เป็นศูนย์ได้ แต่สามารถลดให้น้อยลงได้ แค่ลองตั้ง Mindset ค่อยๆ ลงมือทำไปทีละนิด ไม่ว่าใครก็ทำได้ เหมือนกับ “บ้านอยู่ดีมีความสุข” ที่พักเล็กน่ารักบนเกาะสีชัง จ.ชลบุรี ที่เริ่มต้นทำจากจุดเล็กๆ ไปทีละอย่าง

บ้านๆ น่านๆ ตำนานที่พัก+ห้องสมุด รายแรกของไทย ใช้สิ่งที่รักต่อยอดธุรกิจโตกว่าทศวรรษ

เพราะความรู้ ความบันเทิง ความรื่นรมย์ไม่ได้อยู่แค่ในหนังสือ แต่มันอยู่ในชีวิตเราทุกรูปแบบ นี่คือ เหตุผลที่ทำให้ "ชโลมใจ ชยพันธนาการ" (ครูต้อม) อดีตครูสอนวิชาภาษาไทยผันตัวมาเป็นเจ้าของที่พัก “บ้านๆ น่านๆ” ที่มีจุดขาย คือ มีห้องสมุดไว้สำหรับหนอนหนังสือเป็นรายแรกของไทย