​ทำแพนเค้กให้สนุก ด้วย PancakeBot


  Cr.www.kickstarter.com


   การทำแพนเค้กจะกลายเป็นเรื่องสนุกทันที เมื่อการทำอาหารกลายเป็นงานสร้างสรรค์ศิลปะและจินตนาการหากมี PancakeBot เป็นตัวช่วย 

    PancakeBot คืออะไร?

    PancakeBot เป็นทั้งเครื่องทำแพนเค้กและพรินเตอร์ในชิ้นเดียวกัน ออกแบบโดย มิเกล วาเลนซูเอล่า วิศวกรคุณพ่อลูก 2 ที่อาศัยในนอร์เวย์ เขาคิดค้นสิ่งนี้ขึ้นมาเพื่อช่วยให้การทำแพนเค้กของเด็กๆ ดูน่าตื่นเต้นขึ้น วิธีการใช้งานก็ไม่ยาก PancakeBot จะมาพร้อมซอฟต์แวร์ที่ทำให้ผู้ใช้สามารถวาดภาพบนจอคอมพิวเตอร์ หลังจากได้ภาพตามที่ต้องการก็จัดเก็บลงเอสดีการ์ด

    เมื่อถึงเวลาเข้าครัว  เตรียมผสมแป้งแพนเค้กเมื่อเทใส่กระบอกสำหรับหยอดเรียบร้อยแล้ว จากนั้นให้เสียบเอสดีการ์ดเข้ากับเครื่อง PancakeBot เลือกภาพ กดปุ่มทำงาน พรินเตอร์จะเคลื่อนไปมาพร้อมกับแป้งจะถูกหยอดบนเตาร้อนๆ เป็นเส้นสายตามลายเส้นที่วาดไว้ กลายเป็นแพนเค้กรูปแบบต่าง ๆ ที่ต้องการ จริงๆ ไอเดียของเจ้าเครื่องนี้เหมาะที่จะใช้ทั้งตามบ้าน และตามร้านอาหาร PancakeBot ถูกพัฒนามาหลายเวอร์ชั่นแล้ว

   ราคาจำหน่ายเริ่มต้นเครื่องละ 149 ดอลลาร์สหรัฐฯ จนถึง 849 ดอลลาร์ฯ แล้วแต่ฟังก์ชันการใช้งาน 


ที่มา : วารสาร K SME Inspired ธนาคารกสิกรไทย

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: ENTREPRENEUR

จับตาผลกระทบการค้าชายแดนไทย เส้นทางธุรกิจแม่สอดเปลี่ยนเป็นสนามรบ

กับสถานการณ์การสู้รบในเมียนมาใกล้ชายแดนไทยยังคงร้อนระอุนับตั้งแต่กองกำลังกะเหรี่ยง KNU และกองกำลังปกป้องประชาชน PDF “เข้ายึดฐานปฏิบัติการ 275 ในเมียวดี” ส่งผลต่อกระทบเส้นทาง “แนวระเบียงเศรษฐกิจตะวันออก-ตะวันตก (East-West Economic Corridor-EWEC)” ของไทย

ทำธุรกิจซัก-รีด ยังไงให้มีรายได้สาขาละแสน ล้วงความลับกับเจ้าของแบรนด์ ตั้งใจซัก

หนึ่งในธุรกิจที่ขึ้นชื่อว่าเป็น “เสือนอนกิน” นั้นต้องมีธุรกิจเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญติดในลิสต์เป็นอันดับต้นๆ ทำให้ธุรกิจนี้เติบโตเป็นพิเศษโดยเฉพาะในช่วงโควิดที่ผ่านมา มีผู้ประกอบการที่สนใจเปิดธุรกิจนี้มากมาย แต่ถึงแม้จะเป็นธุรกิจเสือนอนกิน ใช่ว่าทุกคนจะเป็นเสือที่ได้กินธุรกิจนี้ง่ายๆ

Erabica Coffee ผู้ปักหมุด กาแฟน่าน ให้เป็นที่รู้จักระดับประเทศ

นี่คือสองสามีภรรยา ที่อยากมาใช้ชีวิตบั้นปลายที่น่าน คิดสร้างแบรนด์กาแฟของตัวเองขึ้นมาในชื่อ Erabica (เอราบิก้า) กลายเป็นการยกระดับกาแฟน่านเป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น