ยกระดับธุรกิจมุ่งสู่ศูนย์รถยนต์มือสองครบวงจร

 



    การเข้ามาสานต่อกิจการจำหน่ายรถยนต์มือสองของครอบครัว ทำให้ทายาทธุรกิจรุ่นใหม่อย่าง จินตนา มงคุดครบุรี วางเป้าหมายให้กับตัวเองที่จะยกระดับเต้นท์รถมือสองธรรมดาๆ สู่การเป็น ศูนย์จำหน่ายรถยนต์มือสองครบวงจร  และแน่นอนว่าการก้าวสู่เป้าหมายดังกล่าวยิ่งเด่นชัดมากขึ้นไปอีก เมื่อเข้ามาเติมเต็มความรู้ในโครงการอบรมหลักสูตร Next Step NEC 2017 : เจาะลึกกลยุทธ์การตลาด 4.0 กับกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ซึ่งจัดขึ้นที่จังหวัดนครราชสีมา


    จินตนา เล่าให้ฟังว่าในโคราชธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองมีจำนวนไม่น้อย แต่กิจการของคุณพ่อเธอนั้น ถือได้ว่าเป็นเจ้าแรกๆ ที่เกิดขึ้น จนถึงวันนี้เปิดให้บริการซื้อขายแลกเปลี่ยนมากว่า 20 ปีแล้ว โดยที่ผ่านมาสิ่งที่ยึดถือในการดำเนินธุรกิจมาโดยตลอด นั่นก็ การส่งมอบความสบายใจและความเป็นกันเองให้กับลูกค้า ด้วยคุณภาพที่ดีของสินค้า บริการหลังการขาย และการรับประกัน เรียกได้ว่าเป็นจุดเด่นของธุรกิจเธอ เนื่องจากพื้นฐานของคนโคราชต้องการความเป็นกันเองในการซื้อขายสินค้า ทำให้มีลูกค้าทั้งเก่าและใหม่มาใช้บริการตลอดในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา 



    “ที่ผ่านมาเราทำธุรกิจด้วยความจริงใจ ทำให้มีลูกค้าเก่าคอยช่วยบอกต่อๆ กันไป เวลาจะมีคนซื้อรถมือสองเขาจะนึกถึงร้านเรา เราพยายามให้คำปรึกษาแนะนำกับลูกค้า เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในตัวสินค้า บริการด้วยความจริงใจ ปัจจุบันกลุ่มลูกค้าแบ่งเป็นกลุ่มเกษตรกร (รถบรรทุก) พ่อค้าแม่ค้า (รถกระบะ) พนักงานประจำ (รถเก๋งและรถครอบครัว) โดยใช้ช่องทางออนไลน์ในการเข้าถึงลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นเฟซบุ๊ก เว็บไซต์ นอกเหนือจากการมีหน้าร้าน 



    สำหรับในอนาคตนั้น จินตนามีแผนที่จะพัฒนาและยกระดับธุรกิจสู่การเป็นศูนย์จำหน่ายรถยนต์มือสองครบวงจร ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้มากขึ้น มีความทันสมัยมากขึ้น โดยจะนำสื่อดิจิทัลเข้ามาใช้ในองค์กรให้มากขึ้น เพื่อตอบสนองพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป โดยคุณค่าที่จะมอบให้กับลูกค้า คือความเหนือระดับในราคาที่สัมผัสได้ทั้งสินค้าและบริการ โดยแผนที่จะทำในอนาคตนั้น นอกจากจำหน่ายรถยนต์มือสองแล้ว ยังจะเพิ่มบริการสินเชื่อให้กับกับลูกด้วย พร้อมๆ กับการให้บริการอู่ซ่อมรถยนต์ ซึ่งจะปรับเปลี่ยนจากอู่ซ่อมรถยนต์ธรรมดาให้เข้าสู่อู่ในเครือเพื่อรองรับลูกค้าเพิ่มมากขึ้น โดยในอีก 3 ปีข้างหน้าคาดว่าสัดส่วนของธุรกิจจะแบ่งเป็นจำหน่ายรถยนต์มือสอง 50 เปอร์เซ็นต์ อู่ซ่อมรถยนต์ 40 เปอร์เซ็นต์ และบริการสินเชื่อ 10 เปอร์เซ็นต์ 


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: ENTREPRENEUR

HEH ร้านอาหารย่านภูเก็ต เชฟใช้เวลาในครัวให้เหมือนอยู่ในสนามแข่ง ไม่อยากเป็นแค่ Just Another Restaurant

“HEH (เห)” ร้านอาหารสไตล์  Australian Contemporary กลางเมืองภูเก็ต สร้างเมนูอาหารให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพราะไม่อยากเป็นเพียง แค่ร้านอาหารร้านหนึ่ง

จงปังนมสด ร้านดังแห่งสุราษฎร์ธานี แจ้งเกิดเพราะแบรนด์ดิ้ง และไอเดียทำคอนเทนต์จนเป็นไวรัล

"จงปังนมสด" ร้านดังเมืองสุราษฎร์ธานี ที่กำลังโด่งเป็นไวรัลขณะนี้ จากคลิปตัดต่อที่นำเสียงของเจ้าของเจ้าของร้านขนมปังชื่อดังย่านกทม. อย่าง "มนต์นมสด" มาเป็นแรงบันดาลใจในการทำธุรกิจ

SME อยากโตรับเทรนด์ ESG แม่ทัพกรุงศรีเอสเอ็มอี แนะ ลด-เพิ่ม-สร้าง โอกาสพลิกธุรกิจโตยั่งยืน

“ESG” คือตัวย่อของคำว่า Environment (สิ่งแวดล้อม)  Social (สังคม) และ Governance (ธรรมาภิบาล) เป็นแนวคิดเกี่ยวกับการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืน ซึ่งกำลังได้รับความสนใจจากนักลงทุนทั่วโลก ไม่เพียงองค์กรขนาดใหญ่เท่านั้น ทว่าแม้แต่เอสเอ็มอี ก็สามารถสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน