บ้านอุปกรณ์การแพทย์ ร้านค้าเพื่อผู้ป่วยรักษาตัวที่บ้าน



    บ้านอุปกรณ์การแพทย์เป็นธุรกิจของ ทนพ.เสรี จำปี หนึ่งในผู้ที่ผ่านการอบรมหลักสูตร Next Step NEC 2017 : เจาะลึกกลยุทธ์การตลาด 4.0 โดยธุรกิจนี้จำหน่ายเกี่ยวกับอุปกรณ์การแพทย์สำหรับผู้ป่วยที่ดูแลรักษาตัวที่บ้าน ซึ่งได้แก่ 1.กลุ่มผู้ป่วยโรคไม่ติดต่อชนิดเรื้อรังหรือ NCDs อาทิ ผู้ป่วยโรคเบาหวาน โรคความดัน โรคมะเร็ง และโรคหลอดเลือดในสมอง เป็นต้น 2.กลุ่มผู้ป่วยติดเตียงที่ทั้งช่วยเหลือตัวเองได้และไม่ได้ และ 3.กลุ่มผู้สูงวัยที่หันมาให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพตนเอง


    เดิมทีบ้านอุปกรณ์การแพทย์เปิดให้บริการ 2 สาขาในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ แต่ด้วยตระหนักว่ายังมีลูกค้าจำนวนไม่น้อยไม่สะดวกเดินทางที่ร้าน ทนพ.เสรีจึงเพิ่มช่องทางจำหน่ายสินค้าอย่างเฟซบุ๊กเพจและเว็บไซต์ โดยคอนเทนต์หลักๆ ที่โพสต์ในช่องทางดังกล่าว คือ ความรู้เรื่องการดูแลผู้ป่วยที่รักษาตัวที่บ้าน และคลิปวิดีโอแนะนำวิธีการใช้งานอุปกรณ์การแพทย์ต่างๆ เพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้งานอุปกรณ์การแพทย์ที่ซื้อไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ


    ทั้งนี้ หลังจากเข้าร่วมอบรมหลักสูตร Next Step NEC 2017 ทนพ.เสรีได้มีมุมมองใหม่ในการขยายธุรกิจซึ่งจากเดิมเขามองว่าธุรกิจของตนค่อนข้างขยายได้ลำบาก โดยแผนที่เขาวางไว้คือ เปิดแฟรนไชส์บ้านอุปกรณ์การแพทย์ใน 2 เขตบริการสุขภาพ ได้แก่ กลุ่มจังหวัดนครชัยบุรินทร์ (จังหวัดนครราชสีมา จังหวัดบุรีรัมย์ และจังหวัดสุรินทร์) และกลุ่มจังหวัดร้อยแก่นสารสินธุ์ (จังหวัดร้อยเอ็ด จังหวัดขอนแก่น จังหวัดมหาสารคาม และจังหวัดกาฬสินธุ์) โดยนักธุรกิจหรือนักลงทุนที่จะซื้อแฟรนไชส์ต้องมีเจตนารมณ์และวิสัยทัศน์ที่คล้ายคลึงกับเขา คือ ต้องการเห็นประชาชนมีสุขภาพกายและสุขภาพใจที่ดี และสามารถดูแลตนเองหรือผู้ป่วยที่รักษาตัวที่บ้านได้อย่างมีประสิทธิภาพ


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี




 

RECCOMMEND: ENTREPRENEUR

จับตาผลกระทบการค้าชายแดนไทย เส้นทางธุรกิจแม่สอดเปลี่ยนเป็นสนามรบ

กับสถานการณ์การสู้รบในเมียนมาใกล้ชายแดนไทยยังคงร้อนระอุนับตั้งแต่กองกำลังกะเหรี่ยง KNU และกองกำลังปกป้องประชาชน PDF “เข้ายึดฐานปฏิบัติการ 275 ในเมียวดี” ส่งผลต่อกระทบเส้นทาง “แนวระเบียงเศรษฐกิจตะวันออก-ตะวันตก (East-West Economic Corridor-EWEC)” ของไทย

ทำธุรกิจซัก-รีด ยังไงให้มีรายได้สาขาละแสน ล้วงความลับกับเจ้าของแบรนด์ ตั้งใจซัก

หนึ่งในธุรกิจที่ขึ้นชื่อว่าเป็น “เสือนอนกิน” นั้นต้องมีธุรกิจเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญติดในลิสต์เป็นอันดับต้นๆ ทำให้ธุรกิจนี้เติบโตเป็นพิเศษโดยเฉพาะในช่วงโควิดที่ผ่านมา มีผู้ประกอบการที่สนใจเปิดธุรกิจนี้มากมาย แต่ถึงแม้จะเป็นธุรกิจเสือนอนกิน ใช่ว่าทุกคนจะเป็นเสือที่ได้กินธุรกิจนี้ง่ายๆ

Erabica Coffee ผู้ปักหมุด กาแฟน่าน ให้เป็นที่รู้จักระดับประเทศ

นี่คือสองสามีภรรยา ที่อยากมาใช้ชีวิตบั้นปลายที่น่าน คิดสร้างแบรนด์กาแฟของตัวเองขึ้นมาในชื่อ Erabica (เอราบิก้า) กลายเป็นการยกระดับกาแฟน่านเป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น