SATAY Cup A หมูสะเต๊ะมีสไตล์




    เพราะหมูสะเต๊ะเป็นหนึ่งในเมนูอาหารทานเล่นที่แทบทุกคนต้องเคยรับประทาน อีกทั้งยังเป็นเมนูที่นิยมเสิร์ฟในงานจัดเลี้ยง รวมทั้งนิยมนำมาขายในงาน Flea Market และเมื่อมองให้ดีจะเห็นว่าหมูสะเต๊ะเป็นหนึ่งธุรกิจที่น่าสนใจและมีโอกาสเติบโตเหมือนเช่นธุรกิจอาหารประเภทอื่นๆ 

    พัศพงศ์ บุญญะธนาทรัพย์ หนึ่งในผู้ผ่านการอบรมหลักสูตร Next Step NEC 2017 : เจาะลึกกลยุทธ์การตลาด 4.0 จึงเลือกเปิดร้าน SATAY Cup A ที่งาน Falala Market ซึ่งจัดเป็นประจำทุกปีที่จังหวัดนครราชสีมา โดยพระเอกของร้านคือ หมูสะเต๊ะไม้ใหญ่

    สำหรับจุดเด่นที่ทำให้หมูสะเต๊ะของร้าน SATAY Cup A เป็นที่สนใจของคนที่มาเดินงาน Falala Market คือ หมูสะเต๊ะชิ้นใหญ่ย่างร้อนๆ เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มที่ทำจากพีนัทบัตเตอร์ หากรับประทานที่ร้านจะเสิร์ฟในพวงแก้วกาแฟโบราณ และหากซื้อกลับบ้านจะใส่ในแก้วกาแฟเพื่อให้ง่ายต่อการหยิบขึ้นมารับประทาน นอกจากนี้ การแต่งกายของพัศพงศ์ยังเป็นเอกลักษณ์ โดยเขาจะสวมหมวกฟางและใส่ผ้ากันเปื้อนทุกครั้งที่อยู่ในร้าน ส่วนเพลงที่เปิดจะเน้นเพลงบลูล์เป็นหลัก


    อย่างไรก็ดี เพื่อให้ SATAY Cup A เข้าถึงกลุ่มลูกค้ามากยิ่งขึ้น พัศพงศ์จึงหันมาให้ความสำคัญกับการประชาสัมพันธ์ร้านผ่านโซเชียลฯ และเลือกผู้ที่มีความชำนาญด้านการใช้งานโซเชียลฯ มาเป็นแอดมิน เพราะการเลือกคนที่ถนัดในงานนั้นๆ มาทำงานจะทำให้งานออกมามีประสิทธิภาพ

   ไม่เพียงเท่านี้ เพื่อให้ธุรกิจเติบโตอย่างมั่นคง เขาจึงเลือกดำเนินธุรกิจตาม Road Map ที่วางไว้ นั่นคือ ขยายกลุ่มลูกค้าให้หลากหลายขึ้นด้วยการนำหมูสะเต๊ะ SATAY Cup A เข้าไปอยู่ในร้านสเต็ก รวมไปถึงออกงานอีเวนท์อื่นๆ มากขึ้น และในอนาคตอันใกล้เขายังมีความตั้งใจที่จะเปิด Pop-up Catering ชื่อ Hunger Corner ที่เน้นเสิร์ฟอาหารสไตล์ Homemade Street Food และเป็นป็อปอัพที่ไปเปิดตามจุดชิวเอาท์ของจังหวัดต่างๆ 


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี



 

RECCOMMEND: ENTREPRENEUR

กว่าจะเป็น สุขกับป๊อกกี้ ร้านลับ ชื่อเท่ เมืองสัตหีบ ที่ใครมาก็ต้องได้ความสุขกลับไป

“สุขกับป๊อกกี้” คาเฟ่ & ร้านอาหารชื่อแปลกหู อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ที่แค่ฟังก็รู้ว่าต้องเป็นพื้นที่แห่งความสุข

บ้านอยู่ดีมีความสุข เกาะสีชัง กับแนวคิดทำธุรกิจให้มีขยะน้อยที่สุด

เราไม่สามารถลดขยะให้เป็นศูนย์ได้ แต่สามารถลดให้น้อยลงได้ แค่ลองตั้ง Mindset ค่อยๆ ลงมือทำไปทีละนิด ไม่ว่าใครก็ทำได้ เหมือนกับ “บ้านอยู่ดีมีความสุข” ที่พักเล็กน่ารักบนเกาะสีชัง จ.ชลบุรี ที่เริ่มต้นทำจากจุดเล็กๆ ไปทีละอย่าง

บ้านๆ น่านๆ ตำนานที่พัก+ห้องสมุด รายแรกของไทย ใช้สิ่งที่รักต่อยอดธุรกิจโตกว่าทศวรรษ

เพราะความรู้ ความบันเทิง ความรื่นรมย์ไม่ได้อยู่แค่ในหนังสือ แต่มันอยู่ในชีวิตเราทุกรูปแบบ นี่คือ เหตุผลที่ทำให้ "ชโลมใจ ชยพันธนาการ" (ครูต้อม) อดีตครูสอนวิชาภาษาไทยผันตัวมาเป็นเจ้าของที่พัก “บ้านๆ น่านๆ” ที่มีจุดขาย คือ มีห้องสมุดไว้สำหรับหนอนหนังสือเป็นรายแรกของไทย