ealthy sweets for kid ขนมอร่อย ไร้น้ำตาล สำหรับคุณหนู




    จากแนวโน้มของเด็กยุคใหม่ที่มักประสบปัญหาด้านสุขภาพที่เพิ่มมากขึ้นทุกที จากการรับประทานขนมที่มักมีแป้งและน้ำตาลเป็นส่วนประกอบหลัก ณัฐพร หล่อประพันธ์ หนึ่งในผู้ผ่านการอบรมหลักสูตร Next Step NEC 2017 : เจาะลึกกลยุทธ์การตลาด 4.0 ได้ตระหนักถึงปัญหาดังกล่าวที่เกิดขึ้น จึงได้พยายามคิดค้นรูปแบบผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อสร้างเป็นขนมคบเคี้ยวเพื่อสุขภาพ (Non – Toxic) ที่ปราศจากโทษจากน้ำตาลขึ้นมา 


     ณัฐพรมองว่าการปูพื้นฐานสุขภาพที่ดีตั้งแต่เด็กจะทำให้สามารถเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่แข็งแรง ดำเนินชีวิตไปถึงบั้นปลายได้อย่างมีสุขภาพดี จนวันหนึ่งได้มาเห็นส่วนประกอบที่เหลือใช้จากการตัดแต่งผลไม้เพื่อนำมาจำหน่าย จึงได้คิดนำมาทำให้เกิดประโยชน์โดยใช้นวัตกรรมเข้ามาช่วย แปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ขนมที่ทั้งอร่อย มีประโยชน์ และยังสามารถเล่นได้ เพื่อดึงดูดความสนใจของเด็กๆ เป็นการช่วยเสริมสร้างพัฒนาการไปในตัวด้วย โดยขนมดังกล่าวมีส่วนประกอบจากธัญพืช เนื้อผลไม้ และน้ำตาลที่ได้จากผลไม้ ซึ่งมีประโยชน์ ปลอดภัย และต่อต้านอนุมูลอิสระ


    ปัจจุบันนี้ขนมดังกล่าวยังอยู่ในช่วงของการปรับปรุงพัฒนาผลิตภัณฑ์ แต่ณัฐพรก็วางแนวทางต่างๆ ไว้เรียบร้อยแล้ว ยิ่งได้มาเข้าอบรมหลักสูตร Next Step NEC 2017 ก็ยิ่งทำให้เธอมองเห็นภาพธุรกิจได้ชัดเจนขึ้น ตั้งแต่การกำหนดกลุ่มเป้าหมาย รวมถึงการไปต่อทางธุรกิจ โดยกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่วางไว้ คือ เด็กอายุ 3 -10 ขวบ แต่มีลูกค้าตัวจริงที่เป็นคนซื้อ คือ พ่อแม่ผู้ปกครอง และเนื่องจากเป็นสินค้าใหม่ จึงค่อนข้างให้ความสำคัญกับการสื่อสารออกไปยังผู้บริโภค โดยเลือกที่จะสร้างตัวการ์ตูนขึ้นมาหนึ่งตัว เพื่อเป็นคนบอกเล่าเรื่องราวของผลิตภัณฑ์ และประโยชน์ต่างๆ ที่ผู้บริโภคจะได้รับ


    สำหรับช่องทางการจำหน่ายที่เลือกไว้นั้น ในช่วงแรกอาจเริ่มต้นเปิดตัวจากการขายทางออนไลน์ และการออกบูธตามงานแสดงสินค้าต่างๆ ไปก่อน เพื่อสร้างความเข้าใจกับผู้บริโภค วันหนึ่งเมื่อสินค้าเริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้นจึงค่อยขยับขยายไปยังโมเดิร์นเทรด รวมถึงตลาดต่างประเทศด้วย นอกจากนี้ณัฐพรยังวางเป้าหมายทางธุรกิจไว้ว่า วันนหนึ่งหากสินค้าไปได้ดี เธออาจจะพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้เหมาะสำหรับผู้บริโภคในกลุ่มอื่นๆ เพิ่มขึ้นมาด้วย อาทิ เด็กวัยรุ่น และบุคคลทั่วไป เพื่อให้เป็นผลิตภัณฑ์สุขภาพที่อร่อย และมีประโยชน์สำหรับทุกคนอย่างแท้จริง



www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี



 

RECCOMMEND: ENTREPRENEUR

HEH ร้านอาหารย่านภูเก็ต เชฟใช้เวลาในครัวให้เหมือนอยู่ในสนามแข่ง ไม่อยากเป็นแค่ Just Another Restaurant

“HEH (เห)” ร้านอาหารสไตล์  Australian Contemporary กลางเมืองภูเก็ต สร้างเมนูอาหารให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพราะไม่อยากเป็นเพียง แค่ร้านอาหารร้านหนึ่ง

จงปังนมสด ร้านดังแห่งสุราษฎร์ธานี แจ้งเกิดเพราะแบรนด์ดิ้ง และไอเดียทำคอนเทนต์จนเป็นไวรัล

"จงปังนมสด" ร้านดังเมืองสุราษฎร์ธานี ที่กำลังโด่งเป็นไวรัลขณะนี้ จากคลิปตัดต่อที่นำเสียงของเจ้าของเจ้าของร้านขนมปังชื่อดังย่านกทม. อย่าง "มนต์นมสด" มาเป็นแรงบันดาลใจในการทำธุรกิจ